Case Study: QuizNe - Scaling the number of application instances with Amazon ECS

FTI - Đối tác triển khai AWS toàn diện tại thị trường Việt Nam

QuizNe là một nền tảng giáo dục, ứng dụng gamification như một phương thức thúc đẩy sự hào hứng trong học tập, và niềm vui trong các bài quiz khác nhau. QuizNe trong 3 tháng đầu đã phát triển lên đến 10,000 MAU (monthly active users) và tạo hơn 100+ quiz khác nhau.

✅ Khó khăn của QuizNe

1. Là một dự án mới và mong muốn đẩy mạnh ra thị trường, việc phát triển MVP (các tính năng tối thiểu có thể chạy được) và đẩy mạnh hình ảnh và triển khai các demo quiz luôn được QuizNe thúc đẩy liên tục. Việc dồn các nguồn lực vào việc phát triển (lập trình) tính năng đang được chú trọng hơn hạ tầng.

2. Phần backend của hệ thống hiện vẫn còn áp dụng phương pháp mở rộng theo chiều dọc (vertically scaling) và gây nên downtime ngắn hạn.

✅ Giải pháp của FPT Telecom International

Triển khai CI/CD với Amazon ECS và GitHub Actions

- GitHub Actions là nền tảng CI/CD được tích hợp trong GitHub (công cụ mà các lập trình viên QuizNe đang quen dùng) và FTI hỗ trợ để QuizNe tự động hóa quá trình triển khai của họ. Ví dụ: QuizNe có thể chạy một tập lệnh mỗi khi ai đó tạo yêu cầu pull hoặc merge các thay đổi đối với một nhánh (branch) cụ thể.
- FTI tư vấn QuizNe triển khai trên Amazon Elastic Container Service (Amazon ECS) là dịch vụ điều phối bộ chứa hiệu suất cao, có khả năng mở rộng cao, hỗ trợ bộ chứa Docker và cho phép dễ dàng chạy và mở rộng quy mô ứng dụng trong bộ chứa trên AWS. Amazon ECS giúp QuizNe không cần phải cài đặt và vận hành phần mềm điều phối vùng chứa, quản lý và mở rộng quy mô một cụm máy ảo hoặc lên lịch vùng chứa trên các máy ảo đó.

Triển khai Auto Scaling cho Amazon ECS

- Tự động thay đổi quy mô (Auto Scaling) là khả năng tự động tăng hoặc giảm số lượng tác vụ mong muốn trong dịch vụ Amazon ECS. Amazon ECS tận dụng dịch vụ Application Auto Scaling để cung cấp tính năng cho hệ thống backend.
- Amazon ECS Service Auto Scaling hỗ trợ các loại quy mô tự động sau:
+ Chính sách mở rộng theo dõi mục tiêu — Tăng hoặc giảm số lượng tác vụ mà dịch vụ của bạn chạy dựa trên giá trị mục tiêu cho một số liệu cụ thể. (để đáp ứng các thời điểm tăng lượng người dùng trong ngày)
+ Chia tỷ lệ theo lịch trình —Tăng hoặc giảm số lượng tác vụ mà dịch vụ của bạn chạy dựa trên ngày và giờ. (để đáp ứng các thời điểm chạy marketing campaign hoặc các event lớn lên tới hàng nghìn người)

✅ Kết quả đạt được

⭐Giảm các tác vụ vận hành và cấu hình hạ tầng phức tạp.

⭐Giảm thời gian downtime khi cần mở rộng hệ thống, và có thể mở rộng tự động

⭐Các tác vụ tạo mới image được tự động hóa, giảm thời gian go-live các tính năng mới

⭐Nhận sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ FTI.

✅ Về FPT Telecom International (FTI)

⭐FPT Telecom là Đối tác Công nghệ Tiên tiến của AWS. Kể từ tháng 1/2021, FPT Telecom trở thành Amazon Direct Connect Delivery Partner của AWS tại Châu Á Thái Bình Dương (APAC). Từ ngày 2/1/2022, FPT Telecom trở thành AWS Advanced Tier Services Partner cung cấp giải pháp tư vấn, thanh toán và dịch vụ Managed Service của AWS.

⭐Tháng 3/2022, FPT Telecom là đối tác đầu tiên tại Việt Nam đạt AWS Networking ISV Competency, chứng chỉ này xác nhận năng lực và kinh nghiệm chuyên sâu của đối tác trong việc tư vấn, triển khai và quản trị dịch vụ AWS Direct Connect. Ngoài ra, FPT Telecom còn là Đối tác Khu vực Công của AWS, được chứng nhận có kinh nghiệm cung cấp giải pháp cho các khách hàng chính phủ, tổ chức giáo dục và phi lợi nhuận trên toàn khu vực Việt Nam và trên thế giới

⭐Tổng quan thông tin của FPT Telecom trên APN: https://partners.amazonaws.com/partners/0010h00001cCj5aAAC/
#aws #FPTTelecom #spp #solutionprovider

FTI-logo

Hotline: 1900 6973 — Sales: 090.745.1357

Email: [email protected]

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:
0305793402 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 22/5/2008

COPYRIGHT © 2022, FPT TELECOM INTERNATIONAL